Toạ đàm về hướng đi mới chi Bác sĩ Đông Y hiện đại

Vừa qua, tọa đàm “Hướng đi mới cho bác sĩ Đông y hiện đại” đã diễn ra tại Hà Nội với mục đích tăng cường tính đoàn kết trong cộng đồng Y học cổ truyền, qua đó cung cấp các kiến thức lâm sàng, tầm quan trọng của phát triển giá trị bản thân của bác sĩ Đông y, thông tin về các thủ tục pháp lý trong mở phòng khám, mở rộng chuỗi phòng khám…

Chương trình được phối hợp cùng tổ chức bởi Ths.BS. Bùi Phương Mai, Hiệp hội Quốc tế IBA và công ty chỉ thẩm mỹ và chữa bệnh Dr Smart Lift. Buổi tọa đàm đã thu hút sự tham gia của hơn 300 khách mời là sinh viên năm cuối các trường Y và các bác sĩ Đông Y trẻ tham dự đã diễn ra thành công tốt đẹp, đồng thời được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng và tính chuyên nghiệp.

Buổi tọa đàm có sự góp mặt của dàn diễn giả là những người có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tiễn, lâm sàng, nội dung chia sẻ phong phú, đúng trọng tâm. Nội dung chương trình gồm câu chuyện được chia sẻ từ những chuyên gia trong nghề về kinh nghiệm, thủ thuật trong khám chữa bệnh thực tiễn, con đường phát triển theo hướng nghiên cứu chuyên môn, định hướng phát triển của các bác sĩ Đông y trẻ sau khi ra trường hành nghề, cơ hội của bác sĩ Đông y hiện đại với các xu hướng mới, các thủ tục pháp lý về mở phòng khám, giá trị Đông y trong đời sống hiện đại ngày nay… Đây đều là những nội dung thiết thực, bám sát thực trạng của ngành Đông y và giải đáp trực diện những khó khăn, khúc mắc, đồng thời định hướng lại con đường phát triển sự nghiệp cho đội ngũ kế cận trong ngành.

Tại chuyên mục Talkshow với chủ đề “Trực tiếp giải đáp các thắc mắc về định hướng, hành nghề, mở phòng khám và thủ thuật căng cấy chỉ”, ban tổ chức đã chọn lọc ra những câu hỏi tiêu biểu về định hướng nghề, thủ tục hành nghề, mở phòng khám và các diễn giả khách mời đã lần lượt nêu góp ý, đưa ra câu trả lời hữu ích, thực tế.

Đồng thời, trong khuôn khổ buổi tọa đàm cũng đã diễn ra lễ ra mắt chính thức dòng chỉ chuyên biệt dành riêng cho bác sĩ Đông Y thương hiệu Dr Smart Lift với sự có mặt của Ths.Bs. Bùi Phương Mai – Thành viên sáng lập, ông Trần Ngọc Tân – Giám đốc công ty Dr Smart Lift và tiến sĩ Lee Sang Hoo – đại diện nhà máy, đối tác sản xuất chỉ Dr Smart Lift tại Seoul, Hàn Quốc.

Tọa đàm đánh dấu mốc cho hoạt động kết nối cộng đồng các bác sĩ Đông Y thông qua việc định hướng nghề cụ thể và giải đáp chi tiết các thắc mắc trong chuyên ngành YHCT, giúp mọi người được cùng trao đổi, học hỏi và cập nhật thêm những thông tin bổ ích. Hy vọng rằng sự kiện này sẽ làm lan tỏa đam mê, tình yêu Y học cổ truyền để rồi từ đó tăng tính đoàn kết trong cộng đồng y bác sĩ Đông y, tạo nên sức mạnh thúc đẩy sự phát triển của ngành.